Vải không dệt là gì?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Vải không dệt là một loại vải làm từ vật liệu làm từ sợi hóa học liên kết với nhau bằng hóa chất, cơ khí, nhiệt hoặc xử lý dung môi. Thuật ngữ này được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất các loại vải mà không phải dệt. Trong những năm gần đây, các sản phẩm không dệt đã trở thành một thay thế bọt polyurethane.

Vải không dệt  là một loại vải làm từ vật liệu làm từ sợi hóa học liên kết với nhau bằng hóa chất, cơ khí, nhiệt hoặc xử lý dung môi. Thuật ngữ này được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất các loại vải mà không phải dệt. Trong những năm gần đây, các sản phẩm không dệt đã trở thành một thay thế bọt polyurethane.

Vải không dệt được tạo ra bởi các sợi nhựa hóa học liên kết với nhau được là bằng phẳng, tấm xốp được tạo ra trực tiếp từ các sợi riêng biệt hoặc từ nhựa nóng chảy.Vải không dệt không được thực hiện bằng cách dệt, đan và không yêu cầu chuyển đổi các sợi để dệt. Thông thường, một tỷ lệ nhất định các loại vải tái chế và các vật liệu dựa trên dầu được sử dụng trong các loại vải không dệt. Tỷ lệ tái chế các loại vải khác nhau dựa trên đặc tính của nguyên liệu cần thiết cho việc sử dụng cụ thể. Ngược lại, một số loại vải không dệt có thể được tái chế sau khi sử dụng, được xử lý thích hợp và. Vì lý do này, các sản phẩm vải không dệt được ứng dụng để tạo ra các sản phẩm sạch cho môi trường sinh thái, đặc biệt là trong các lĩnh vực và ngành công nghiệp có sản phẩm sử dụng một lần hoặc các sản phẩm tự hủy, như bệnh viện, trường học, nhà dưỡng lão….

Vải không dệt được thiết kế có vòng đời sống ngắn (thời gian tiêu hủy từ 2-3 năm), nhưng khi  sử dụng thì vải rất bền. Vải không dệt vải cung cấp các chức năng cụ thể như thấm hút, chất lỏng chất đuổi muỗi, độ đàn hồi, căng ra, mềm mại, dai, bền. Các tính chất này thường được kết hợp để tạo ra loại vải thích hợp cho công việc cụ thể. Cùng với các vật liệu khác mà các nhà nghiên cứu chế tạo những sản phẩm với những tính chất đa dạng, và được sử dụng như là thành phần của may mặc, đồ nội thất gia đình, chăm sóc y tế, kỹ thuật, công nghiệp và hàng tiêu dùng.

Vật liệu không dệt được sử dụng trong nhiều ứng dụng, bao gồm:

Tã lót em
Khăn ướt
Băng vết thương
Khăn mặt khăn tắm dùng 1 lần
Dép và giày dép dùng một lần
Áo cách ly
Áo phẫu thuật
Mũ, nón, tất
Bao bì y tế
Túi đựng chè, đựng cafe

 Xem thêm: túi giấy giá rẻ TP.HCM