Bế (dập) để tạo hình sản phẩm

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Bế là một thuật ngữ phổ thông trong gia công thành phẩm sau in, chỉ công đoạn dập giấy đã in thành những hình thù mà chúng ta muốn.

Bế là gì?

Bế là một thuật ngữ phổ thông trong gia công thành phẩm sau in, chỉ công đoạn dập giấy đã in thành những hình thù mà chúng ta muốn.

Bế có thể được thực hiện trên nhiều loại máy: nếu đơn hàng số lượng nhiều, được làm trên những máy dập tự động, số lượng ít, trên các máy bán tự động.

Tại sao phải bế?

Có những sản phẩm có các hình thù rất phức tạp, nhiều đường cong như hộp giấy, hình các con thú hoạt hình, hình hoa hay đồ chơi trẻ em mà không thể dùng các phương pháp tạo hình khác như cắt,.. vv…

Các bước thành phẩm trên máy bế (dập):

1 – Làm khuôn. Khuôn là một tổ hợp các lưỡi dao được uốn liên kết với nhau và gắn trên đế gỗ hay kim loại. Trong tổ hợp các lưỡi dao được gắn trên đế, nhiệm vụ của mỗi lưỡi dao khác nhau. Có loại dao cắt tạo hình, có loại dao chỉ dập để lấy đường gấp, có loại dao tạo các đường răng cưa để xé. Các lưỡi dao được người thợ làm khuôn uốn theo hình thù của sản phẩm mà chúng ta muốn dập. Nếu cần những chi tiết nhỏ, tinh tế có thể dùng máy uốn dao tự động được lập trình. 

2 – Bế (dập). Khi dập tạo hình sản phẩm, người thợ sẽ lắp khuôn lên máy dập và cho giấy vào mâm máy. Khi dập vào bàn, họ lấy tờ giấy ra loại bỏ các phần giấy thừa, ta sẽ thấy sản phẩm được định hình đúng theo yêu cầu thiết kế.

Bế (dập) là phương pháp thành phẩm sau in được ứng dụng rất nhiều trong làm bao bì giấy như hộp thuốc tây, hộp bánh kẹo, hộp trà, café, vv,…

 

Máy bế tự động

Xem thêm: IN DECAL NHỰA TRONG GIÁ RẺ